Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

dùng KÍNH PHỦ NANO KÍCH THÍCH SỰ TẲNG TRƯỞNG RAU XANH

khoa học kính cường lực phủ nano đã sản xuất phổ biến chuyển biến tích cực trong đời sống.

Kính phủ nano sẽ chuyển màu ánh sáng sang xanh và đỏ, giúp cây cỏ dễ quang đãng hợp và mau béo.

Trường Bách khoa Nanyang Polytechnic (NYP) và tập đoàn cung ứng kính an ninh Singapore Safety Glass (SSG) cộng tác phát hành chiếc kính phần mềm công nghệ nano nhằm mục tiêu tăng năng suất nông nghiệp.

Qua thí nghiệm, cái kính trong suốt ko màu dùng làm cho nhà kính trồng xà lách, rau mùi và xà lách rocket đã giúp những mẫu rau này nâng cao chiều cao nhanh gấp 3 lần so với phổ biến, không gian lá cũng to hơn 40% mức làng nhàng.

đội ngũ nghiên cứu của NYP đã tạo cần một hỗn hợp chứa các hạt nano sở hữu mật độ chỉnh sửa màu dung nhan ánh sáng mặt trời thành màu xanh và đỏ, giúp cây dễ quang hợp hơn. các hạt nano được nhúng vào một lớp polymer tích hợp trong chiếc kính an ninh.

Ông Gan Geok Chua - tổng giám đốc Tập đoàn SSG cho biết sự phát triển nhanh chóng của dân số và chuyển đổi khí hậu trên trái đất sẽ làm nguồn lương thực sẽ không đủ gá đặt trong vòng 10-20 năm tới. vì thế việc ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp cực kỳ ưa chuộng để góp phần giải quyết vấn đề này.

công nghệ kính mới sở hữu tên Nano Glo-n-Grow giúp tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời nhưng mà ko cần dùng tới nguồn điện. Nhờ vậy mức giá nhà phân phối thấp hơn đa dạng so với những tư vấn tăng cường sinh trưởng cây cối đang thực hiện như dùng hệ thống đèn LED chiếu sáng màu đỏ và xanh dương.

dự kiến chúng tôi sẽ thương mại hóa phát minh này trong vòng 1-3 năm nữa sau lúc nghiên cứu hoàn thiện Vật dùng hiệu quả hơn", ông Gan Geok Chua san sẻ.

Bà Hannah Gardner - giảng sư sang trọng tại NYP, người đứng đầu dự án, từ khước mách nhỏ các thành phần cụ thể của loại kính này. ngoại giả bà nói rằng việc bán buôn không quá phức hợp, chất liệu dễ kiếm và giá rẻ, mang thể sắm được ngay ở những đơn vị tạp hóa bình thường.

những nhà nghiên cứu sản xuất hạt nano bằng phản ứng hóa học và nhiệt lượng. Đường kính mỗi hạt trong khoảng từ 3-20 nanomet, tùy thuộc vào mục tiêu chuyển màu sắc đẹp ánh sáng. Đây là kích tấc nhỏ xíu hơn bề rộng của một sợi tóc người khoảng 10.000 lần. các hạt nhỏ xíu này sẽ biến đổi bước sóng ánh sáng ngắn hơn hoặc tạo màu xanh hơn.

Dự án này hấp dẫn rộng rãi sinh viên năm cuối tại NYP tham dự như 1 đề tài nghiên cứu về khoa học chất liệu thế hệ. Các thành viên gặp mặt đa dạng cạnh tranh trong việc đoàn kết giữa chất hóa học và nhiệt độ để cho ra chất liệu xuất sắc. ngoại giả sau 12 tuần thử nghiệm, họ đã thành tựu trong việc dùng kính nano để biến đổi màu sắc ánh sáng.

"Cách làm cho này giúp sinh viên thêm tính sáng tạo, giúp họ mang thêm phổ biến tri thức có lợi mang thể ứng dụng trong nền kinh tế tri thức và nông nghiệp tinh khiết sau này", tiến sĩ Choo Keng Wah - Phó giám đốc NYP nhấn mạnh.

tuy nhiên người chơi mang thể dùng kính chịu lực để liên kết sở hữu phụ kiện cửa kính xếp lùa của doanh nghiệp Tân Cường chúng tôi. Xem các chiếc phụ kiện cửa ôxin lùa tại đây : http://phukiencuakinh.com/phu-kien-cua-xep-truot.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét